Skip to main content

વિજયા દશમી

જ્યાં યોગેશ્વર શ્રીકૃષ્ણ છે , તેમજ જ્યાં ધનુર્ધર પાર્થ છે ત્યાં જ વિજય છે . તેમજ શાશ્વત નીતિ છે એવો મારો મત છે . ' યોગેશ્વર કણ એટલે ઇશકૃપા અને ધનુર્ધર પાર્થ એટલે માનવ પ્રયત્ન આ બન્નેનો જ્યાંસુયોગ સધાય ત્યાં શું અસંભવિત રહે ? ચડતા માનવ પ્રયત્ન અને અવતરતી ઇશકૃપા ( Ascending human efforts and descending grace of God ) નું મિલન જ્યાં સર્જાય ત્યાં વિજયનો જ ઘંટનાદ સંભળાય એ નિર્વિવાદ ઘટના છે . દશેરાનો ઉત્સવ એટલે ભકિત અને શકિતનો સમન્વય સમજાવતો ઉત્સવ નવરાત્રિના નવ દિવસ જગદંબાનીઉપાસના કરી શકિત પ્રાપ્ત કરેલો મનુષ્ય વિજપ્રાપ્તિ માટે થનગની ઊઠે એ તદ્દન સ્વાભાવિક છે . આ રીતે જોતાં દશેરાનો ઉત્સવ એટલે વિજય પ્રસ્ાનનો ઉત્સવ . ભારતીય સંસ્કૃતિ વીરતાની પૂજક છે , શૌર્યની ઉપાસક છે . વ્યકિત તેમજ | બટીમટ સમાજના લોહીમાં વીરતા પ્રગટે તે માટે તેણે દશેરાનો ઉત્સવ રાખ્યો . જો યુદ્ધ રસાવ્યો . અનિવાર્ય જ હોય તો શત્રુના હુમલાની રાહ જોયા વગર તેના ઉપર ચડાઈ કરી તેનો પરાભવ કરવો એ કુશળરાજનીતિ છે .શત્રુ આપણે ત્યાં ઘૂસણખોરી કરે , લૂટફાટે કરે ત્યારપછી લડવાની તૈયારી કરે એવા આપણા પૂર્વજો નામર્દ ન હતા .એ તો શત્રુની બદદાનત કળી જઈ તેમના સીમાડા ઉપર જ ત્રાટકી પડતા .આ દૃષ્ટિએ જોતા Defence Ministry કરતાં Was Ministryનું મહત્ત્વ વધારે ગણાય .રોગ અને શત્રુને ઊગતા જ ડામવા જોઈએ , એક વાર જો એમનો પગપેસારો થઈ ગયો તો પછી તેમના પર કાબૂ મેળવવો મુશ્કેલ બને છે .વાંચી .વધારાર્ન માટેના |પ્રભુ રામચંદ્રના સમયથી જ આ દિવસ વિજય પ્રરથાનનું પ્રતીક બન્યો છે .ભગવાન રામચંદ્ર રાવણને મહાત કરવા આ જ દિવસે પ્રસ્થાન કર્યું હતું .છત્રપતિ શિવાજીએ પણ ઔરંગઝેબને જેબ કરવા આ જ દિવસે પ્રસ્થાન કરી હિંદુ ધર્મનું  રક્ષણ કરી જયારે હિંદુ રાજામાતાજી ની કૃપાથી વિજયા દશમી ના દિવસ સે યુદ્વ માટે નીકળતા  ' |રઘુરાજાન પો સીમાઉલઘન કરવાના પ્રસા આ યા હતા .રઘુરાજાનું ન્યા વરંતતુના શિષ્ય કોસ આશ્રમ માટે ગુરુદક્ષિણાના રૂપમાં ચૌદ કરોડ સોનામહોર લવા ના .પો .સવંદન ' નાદાને માપી ગરદના મધની જેમ રઘુરાજા ખાલી થઇ ગયા તા .રઘરાજાન લાગ્યું કે વદવિધા વ્રતસ્નાતક રદ કિ ' , માટે ભાવ અને ખાલી હાથ મારે આ માથી પાછા ફરે તો તો મારી સાત પઢી લાજ , એ અપયશ !|રઘુએ કુબેર , જ મહેમેશા ધન સંગ્રહીને જ બેઠા છે , તન સીમાલધાનનું પાસક છે .વ્યકિત |' અહટીમેટમું આપ્યું .ગભરાઇન કુબેરે શમી વૃક્ષ ઉપર સોનામહીરાના વરસાદ ઉત્સવ રાખ્યો છે વરસાવ્યો .શમી વૃક્ષ વેભવ આયા તથી તેનું પૂજન થવા લાગ્યું .પાડવાએ પોતાના ના ઉપર ચડાઇ કરી |દિવ્ય અસ્ત્રો શમી વૃક્ષ ઉપર સંતાડી રાખ્યા હતા તથી પણ તેનું માહાતમ્ય વધુ .ઘૂસણખોરી કરે , કૃપા |રઘુએ શમી વૃક્ષ ઉપર વષ રૂપે પડેલી સોનામહોરો કોન્સને આપી .‘ ચૌદ નામદ ન હતા .મા |કરોડથી વધુ ન લઉં ' તવો તેણે આગ્રહ રાખ્યો અને તારા નિમિત્તે આવી છે તેથી વધારાની મારી તિજોરીમાં રખાય નહીં ' એવો આગ્રહ રઘુએ સેવ્યો .વૈભવ ન લેવા માટેનો આગ્રહ કદાચ ભારતમાં જ માત્ર જોવા મળશે .વધલી સોનામહોરો લોકોમાં લે માનવ પ્રયત્ન તો માનવ પ્રયત્ન માં lescending page 1 તળાય એ નિર્વિવાદ નું ' - વય સમજાવતા કા |cત પ્રાપ્ત કરેલો મઢ આ રીત જાતા કાકા પડતા .આ દૃષ્ટિએ જa |વધારે ગણાય .રીત  ઃ પગપેસારો ઘઈ માં |સ્થાનનું પ્રતીક બખા |સ્થાન ક્યું મત , , સુવર્ણમહોરના પ્રતીક તરીકે આજે પણ શમીપૂજન પછી શમીનાં પાન આપણે I પર પર એકબીજાને આપીએ છીએ .જે વૈભવ મળ્યો છે તે હું એકલો ભાગવીશ rી , આપણે સાથે ભોગવીશું , આપણે વહેંચીને ખાઇશુ .કેવા ઉદાત્ત ભાવ '
.બાહ્ય શત્રુઓની માફક આાપણા આતરે શત્રુઓ પણ ઘણા છે .કામ લોભ , મોહ , મદ અને મસર એ માનવમાત્રના પરિપુ છે .આજના પ્રસ્થાનના શુભ દિવસે તેમની ચાલ મોળખી લઈ , તે આપણા પર , જો પહેલા માપણે તેમના પર હુમલો કરી આપણી સીમામાં આગળ વધી - એટેકાવીને , ( પ છે . આજના વિજધ ઓ આપણા પર હુમલો કરે m રિng amતિ તે જ રીતે આળસ એ પણ આપણો એક મહાનશત્રુ છે . આનાથે કે મથાળાં શરીરને માળુિ / દઢ સંકઃપથી માપણે એ કાયમના શત્રુ ઉપર કાળા મળવીએ . આસો સુદ તમે મધરાત વ " હમાં જે જાગતો જા પૃવીમાં છે . શિ હતું , ” આજ નૈતિક મૂલ્યો ભયમાં મુકાયા છે . ભવ્ય અને મહાન સંસ્કૃતિ મૃત્યુશધ્યા પર છેલ્લા શ્વાસ લઇ રહી છે ત્યારે હું ચૂપચાપ કેમ બેસી શકું ? વધતી જતી આસુરી વૃત્તિને યથાશકિત ખાળવા પ્રયત્ન કરીશ . યોગેશ્વર મારી જોડે છે . મારામાં રહેલ સવે સામર્થ્ય શત્રુને ડામવામાં ખર્ચી નાખીશ , અને પાછો ફરીશ તો જયમાળા પહેરીને જ આવીશ , આદૃઢ સંક૯પ સાથે રણે ચડવાનો દિવસ એટલે દશેરાના દિવસ ' ટૂંકમાં , દશેરાનો દિવસ એટલે સમાજમાં રહેલી દીન , હીન , લાચાર તેમજ ભોગની વત્તિને સહારવા કટિબદ્ધ થવાના દિવસ ; ધન અને વૈભવને વહેંચીને ભોગવવાનો દિવસ ; બાહ્ય શત્રુની સાથે સાથે અંદર બેઠેલા ષડરિપુ ઉપર વિજય મેળવવા કૃતનિશ્ચયી બનવાનો દિવસ ; દશેરા એટલે વીરતાનો વૈભવ , શૌર્યનો શૃંગાર અને પરાક્રમની પૂજા .દશેરા એટલે ભકિત અને શકિતનું પવિત્ર મિલન

Comments

Popular posts from this blog

हनुमान जयंती 2020

हनुमान जयंती 2020
 सात चिरजीवी के रूप में गिना जाता है। वोहनुमान का जन्म चैत्र सुद पूनम के दिन हुआ था। शंकर का शिवालय बिना नदी के नहीं है। इसी तरह श्रीराम का मंदिर हनुमान के बिना पूरा नहीं होता है। भक्त अक्सर इस घटना के बाद भगवान की अधूरी दृष्टि देखते हैं। भगवान राम को रावण के लका जाने के लिए एक पुल का निर्माण करना था, मा हनुमानजी ने छलांग लगाई। भक्त की महिमा हनुमान की छलांग से आती है।
पुत्राद शिष्याद पराजय :  पिता बेटे की उपलब्धि से प्रसन्न हैं, बेटे, गुरु को मेरी मृत्यु पर गर्व है; हनुमान उन महान व्यक्तियों में से एक हैं जो ध्यान करते हैं। केवल वे इसके बारे में सोचेंगे। हनुमान को हजारों वर्षों से जनता के दिलों में राम के समान सम्मानजनक स्थान प्राप्त है। उत्तर कांड मा राम हनुमान को ज्ञान, धैर्य, वीरता, विनम्रता के साथ विशेषण के साथ संबोधित किया जाता है, जहां से उनकी सर्वोच्च योग्यता की सराहना की जा सकती है! जब हनुमान सीता की खोज में आए, तो श्रीराम कहते हैं, 'हनुमान मेरे ऊपर तारा अगणित उपकार है'। इस के लिये मेरा एक एक प्राण  आपिश तो भी कम पडेगा,क्योंकि मेरे ऊपर तुम्हारा प्यार अग्…

Dashera

यह एक निर्विवाद घटना है जहां जीत की आवाज सुनी जाती है जहां मानव प्रयास और भगवान की अवरोही कृपा पाई जाती है। मनुष्य के लिए थांग की शक्ति प्राप्त करना काफी स्वाभाविक है। भारतीय त्योहार वीरता की पूजा है, वीरता के उपासक हैं, उन्होंने व्यक्ति के लिए दशहरा मनाया और | हां। हमारे दुश्मन के बाद, हमारे पूर्वजों ने हमें घुसपैठ करने के बाद लड़ने के लिए तैयार नहीं किया। वे अपनी सीमाओं पर आ गए थे। इस दृष्टि से, रक्षा मंत्रालय की तुलना में वास मंत्रालय का महत्व अधिक था। इस बीमारी और दुश्मन को बह जाना चाहिए। विजय भगवान रामचंद्र के समय से प्रार्थना का प्रतीक रहा है। भगवान रामचंद्र रावण का सम्मान करने के लिए उसी दिन रवाना हुए।
 रघुराजन एकमात्र व्यक्ति था जिसे शकुन पा की नौकरी करने के लिए प्रेरित किया गया था। नौ दिनों के लिए शकु को मार दिया गया था। यह रघुराज का न्याय था। कोस आश्रम के लिए गुरुदीन के रूप में चौदह करोड़ रुपये। रघुराज गर्दन के शहद को मापने वाले 'नाडा' की तरह खाली हो जाते हैं सात पीढ़ियां शर्मसार, असफल! अहमतमत ने दिया। गोब्रेन कुबेर ने शम्मी पेड़ पर बारिश का एक सुनहरा त्यौहार आयोजित…

Sankrachary

G
guru-disciple paramparas1 of India are like malas2 strung with gems;each jewel is precious and invaluable.Still, some shine with an attention-commanding splendor.Sri Adi Sankaracarya was such a diamond.Sri Sankara's accomplishments were many, but he is singledoutbecausehisbrilliant commentaries on the prasthana-trayam—upanishads, the Bhagavad-Gita and the Brahma Sutras—crystallized the Advaita Vedanta Darsanam3 forever, establishing it as the ultimate Indian schools of thought.His various opponents—including the Purva Mimamsakas, who professedthat theVedas'primeteaching was the performance of rituals for the attainment of heaven and otherworldly splendor—were knocked flat, as Sankara laid bare the defects of their philosophies with his one-two punchof scriptural authority and logic.As per tradition, once defeatedby Sankara,they becamehis disciples. 
his commentaries on the prasthana-trayam have been translated into dozens of languages and are today studied throughout the world…